Công nghệ bào tử lợi khuẩn LiveSpo

Biên tập viên: Huyền

11/02/2023

“Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam và là thứ hai trên thế giới hiện đang sở hữu công nghệ sản xuất các chế phẩm sinh học dạng hỗn dịch bào tử có độ bền vô hạn trong bảo quản thường, bền với thời gian, bền với nhiệt độ cao (điểm bền nhiệt 80 độ C), bền trong môi trường acid cao…” – Tiến Sĩ Nguyễn Hòa Anh

 

 

15 NĂM THAI NGHÉN VÀ HÀNH TRÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VIỆT TRÊN BẢN ĐỒ THẾ GIỚI

 

Từ rất lâu, TS. Nguyễn Hòa Anh đã đặc biệt chú ý tới công nghệ bào tử lợi khuẩn – một lĩnh vực mà khi đó trên thế giới, cả về kiến thức lẫn công nghệ đều còn rất nhiều hạn chế và lạc hậu. Theo đó, các chế phẩm Probiotics (men vi sinh) khi ở dạng chứa bào tử lợi khuẩn (trạng thái mà lợi khuẩn có sức chịu đựng tốt với những yếu tố khắc nghiệt, như thiếu dinh dưỡng, nhiệt độ khi bảo quản, môi trường acid dạ dày…) thì trạng thái bào tử lợi khuẩn lại không bền. 

 

Các bào tử lợi khuẩn đa số sẽ nảy mầm, trở thành lợi khuẩn ngay trong quá trình bảo quản hay vận chuyển hoặc sẽ chết gần hết sau một thời gian ngắn.
Và thực tế cho tới thời điểm đó, thế giới mới chỉ có duy nhất một hãng dược lớn là thành công trong việc sản xuất ra men vi sinh sống uống dạng hỗn dịch bào tử (1958). Đây là men vi sinh bào tử lợi khuẩn đầu tiên, tạo ra một bước nhảy vọt trong ứng dụng của men vi sinh có tác dụng chữa trị và được đăng ký dưới dạng thuốc. Tuy nhiên sản phẩm này mới chỉ có một chủng lợi khuẩn Bacillus clausii mà thôi.

 

Vậy làm sao để sản xuất được một chế phẩm Probiotics khắc phục được tất cả các nhược điểm của các sản phẩm trước đó?


Câu hỏi đầy trăn trở ấy vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ của nhà khoa học Nguyễn Hòa Anh. Và dường như càng khó khăn bao nhiêu thì sự quyết tâm tìm ra câu trả lời lại càng lớn bấy nhiêu. Đó cũng chính là lý do khiến anh tập trung thời gian và tâm trí vào lĩnh vực này với mục tiêu: Phát minh công nghệ sản xuất bào tử lợi khuẩn dạng hỗn dịch bền vững.


Sau 15 năm học tập và nghiên cứu, Nguyễn Hòa Anh – cựu sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội năm nào, nay đã trở thành Tiến sĩ tại Trường Tohoku, Nhật Bản trở về mang theo ước mơ “Vì một Việt Nam không kháng sinh” và tâm nguyện phát triển công nghệ trên chính quê hương sinh ra mình. Nhưng đó không chỉ là bước ngoặt quan trọng trên con đường trở về với dân tộc của chàng trai trẻ, mà sự trở về đó còn đánh dấu một hành trình mới, hành trình xây dựng thương hiệu Việt trong lĩnh vực công nghệ sinh học mang tính Toàn cầu.

 

 

Chính cơ hội này đã giúp tiến sĩ có cơ hội được làm việc trong điều kiện máy móc thiết bị tốt nhất, gặp gỡ những cộng sự ưu tú của nước nhà trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Trong suốt 2 tháng làm việc liên tục suốt ngày đêm, từ một người chưa bao giờ sử dụng cái Bioreactor đấy, TS.Nguyễn Hòa Anh đã trở thành một chuyên gia và làm được những điều mà ở trên thế giới người ta chưa làm được đó là có thể sản xuất ra được “Bào tử lợi khuẩn LiveSpo” đầu tiên ở Dạng Nước.


Năm 2013, thương phẩm đầu tiên ở Dạng Nước ra đời, đánh dấu công nghệ “Bào tử lợi khuẩn LiveSpo” đã ở mức độ hoàn thiện. Công nghệ này vượt qua tất cả những nhược điểm trước kia của men vi sinh truyền thống trước kia: Đa chủng – nồng độ cao – có thể bền nhiệt đến 80 độ C – bền axit, thậm chí axit pH2 là axit tương tự giống như là axit trong dịch dạ dày của mình.
Chuyến thăm Anh Quốc của LiveSpo Pharma: Khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực men vi sinh có dược tính

Đại diện LiveSpo Pharma vừa có chuyến ghé thăm toà soạn Springer Nature Group, phòng thí nghiệm của GS Glenn Gibson nhằm mở rộng...

Xem tiếp
Thông báo: Cập nhật ra mắt sản phẩm LiveSpo NAVAX Chuyên dụng 20mL

Công ty TNHH LiveSpo Pharma xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng đã tín nhiệm sử dụng sản phẩm của...

Xem tiếp
Đoàn giáo sư, sinh viên đại học Wisconsin ấn tượng với sứ mệnh của LiveSpo Pharma

Chủ động liên hệ ghé thăm LiveSpo Pharma, các sinh viên, giáo sư đại học Wisconsin-Madiso đặt nhiều câu hỏi về hành trình 13...

Xem tiếp
LiveSpo - 13 năm một sứ mệnh, mang bào tử lợi khuẩn tới Vitafoods Europe - Thuỵ Sĩ

Bào tử lợi khuẩn LiveSpo thu hút sự chú ý lớn từ giới chuyên gia tại triển lãm thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu...

Xem tiếp