Bào tử lợi khuẩn COLON: Men vi sinh đã được kiểm chứng lâm sàng

Biên tập viên: Huyền

14/02/2023

Với mong muốn tìm ra hướng đi mới trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng, đồng thời khẳng định tính hiệu quả của bào tử lợi khuẩn COLON, các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân bị viêm đại tràng. Đề tài được bắt đầu thực hiện từ tháng 10 năm 2019 Kết quả kiểm nghiệm được công bố chính thức vào ngày 28/04/2020 vừa qua. 

 

1. Vì sao cần thử nghiệm lâm sàng LiveSpo COLON tại Bệnh viện? 

Thử nghiệm lâm sàng LiveSpo COLON (Bào tử lợi khuẩn COLON) là đề tài nghiên cứu đánh giá tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng cùng mức độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe người dùng trong phác đồ kết hợp điều trị thường quy. 

 

Thử nghiệm được tiến hành bởi các chuyên gia Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Các chuyên gia mong muốn, kết quả nghiên cứu sẽ giúp y học tìm ra một hướng đi mới trong việc xử lý bệnh viêm đại tràng với phác đồ điều trị hiệu quả, nhanh chóng và an toàn hơn cho người bệnh. 

LiveSpo COLON – men vi sinh đi đầu thế giới được kiểm nghiệm lâm sàng

2. Công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng của bào tử lợi khuẩn COLON

Nghiên cứu có sự tham gia có 60 bệnh nhân tuổi từ 18 – 60, được chẩn đoán mắc bệnh viêm đại tràng thông qua xét nghiệm phân và phương pháp nội soi. Các nhà nghiên cứu chia bệnh nhân thành 2 nhóm. Mỗi nhóm gồm 30 bệnh nhân và áp dụng phác đồ điều trị khác nhau. Cụ thể: 

  • Nhóm 1 (nhóm nghiên cứu): Thực hiện phác đồ điều trị viêm đại tràng thường quy kết hợp uống bào tử lợi khuẩn COLON với liều lượng 3 ống/ngày (15ml/ngày). 
  • Nhóm 2 (nhóm đối chứng): Điều trị với phác đồ thường quy thông thường. 

 

Sau nghiên cứu, kết quả cho thấy, nhóm bệnh nhân sử dụng bào tử lợi khuẩn COLON kết hợp với phác đồ điều trị thường quy có những chuyển biến rất tích cực. Các triệu chứng viêm đại tràng được cải thiện rõ rệt sau 7 ngày sử dụng so với nhóm bệnh nhân chỉ áp dụng điều trị thường quy. 

 

Có thể nói, kết quả thử nghiệm lâm sàng LiveSpo COLON tại bệnh viện là bước thành công đầu tiên, là tiền để cho các nghiên cứu sâu rộng hơn. Nghiên cứu đã từng bước khẳng định được hiệu quả vượt trội của men vi sinh ứng dụng công nghệ bào tử LiveSpo trong việc hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm đại tràng, đem lại niềm hy vọng tươi sáng cho nhiều bệnh nhân bị VĐT mãn tính hiện nay. 

 

Với nghiên cứu này, LiveSpo COLON trở thành men vi sinh đi đầu thế giới đã được kiểm chứng lâm sàng để hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa. 

 

 

 

3. Chuyên gia đánh giá như thế nào về bào tử lợi khuẩn COLON? 

LiveSpo COLON là sản phẩm ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn LiveSpo, chứa hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn bacillus subtilis và bacillus clausii cùng nước cất vừa đủ. Sản phẩm có công dụng vượt trội trong hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm đại tràng nhanh chóng như đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, táo bón… 

 

Với thế mạnh nổi trội về công nghệ, bào tử lợi khuẩn LiveSpo COLON khác biệt hoàn toàn với các dòng men vi sinh hiện có trên thị trường. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm đã được các chuyên gia tiêu hóa đầu ngành như: PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hồ (Chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội), TS.BS Nguyễn Thị Quỹ (Trưởng Ban kiểm tra Hội tiêu hóa Việt Nam, phó chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội)… đánh giá rất cao về công nghệ và tính hiệu quả. 

 

PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ nhận định, sản phẩm rất bền với nhiệt độ, rất an toàn và không có tác dụng phụ. Đặc biệt rất phù hợp với người Việt Nam. 

 

Hay TS.BS Nguyễn Thị Quỹ chia sẻ, LiveSpo COLON rất tốt. vì có sự kết hợp của 2 chủng vi khuẩn là bacillus subtilis và bacillus clausii. Các tổn thương trong niêm mạc đại tràng được vi khuẩn bacillus subtilis bảo vệ giúp các vết viêm loét chóng lành hơn. Đồng thời, chúng còn kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng thể IgA ngay trên bề mặt niêm mạc đại tràng giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Còn bacillus clausii tổng hợp ra các vitamin và tiết ra enzyme hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

BS Nguyễn Thị Quỹ (trưởng ban kiểm tra hội tiêu hóa Việt Nam, Phó chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội) đánh giá cao về công dụng của COLON.

 

Có thể nói, bào tử lợi khuẩn COLON là chế phẩm men vi sinh có chất lượng đi đầu trên thị trường hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội như bền nhiệt, bền thời gian, bền acid và kháng đa kháng sinh… các lợi khuẩn trong men vi sinh có thể an toàn đi qua acid dạ dày, vào ruột, “nảy mầm” và phát huy tối đa công dụng của nó. 

 

Bình luận